//Yoga và những lợi ích cho sức khỏe

Yoga và những lợi ích cho sức khỏe

Yoga trong tiếng Phạn có nghĩa là sự hợp nhất của cơ thể và tinh thần. Yoga bắt nguồn từ Ấn Độ và ngày nay được phổ biến khắp thế giới, là món quà vô giá trong cuộc sống hiện đại. 

Yoga là phương pháp giúp loại bỏ từ gốc rễ vô số các căn bệnh, giúp cải thiện các mối quan hệ và tính cách của bạn. Yoga cũng được biết đến như “phép màu” giúp kéo dài vẻ đẹp thanh xuân và tuổi thọ. Hãy cùng tìm hiểu những tác động của yoga đến sức khỏe của con người nhé. 

[aesop_image img=”http://blog.clingme.vn/wp-content/uploads/2018/08/5-30.jpg” panorama=”off” align=”center” lightbox=”off” captionposition=”center” revealfx=”off” overlay_revealfx=”off”]

Yoga tập trung nhiều vào hơi thở và đòi hỏi sự thư giãn tự nhiên của cả cơ thể và tinh thần. Yoga có thể kích thích cả hệ thống nội bên trong và bên ngoài cơ thể, và từ đó có khả năng giúp cơ thể chống lại một số bệnh.

[aesop_image img=”http://blog.clingme.vn/wp-content/uploads/2018/08/4-36.jpg” panorama=”off” align=”center” lightbox=”off” captionposition=”center” revealfx=”off” overlay_revealfx=”off”]

Yoga là một môn luyện tập hoàn toàn khác so với các hoạt động khác mà bạn có thể tập tại phòng gym. Ta có thể nhìn ở vài góc nhìn khác để có được hiểu biết sâu hơn về bộ môn Yoga này nhé:

Yoga tập trung nhiều hơn về sự đồng nhất, lấy ví dụ rõ hơn là, bạn khom người để chạm đầu ngón chân mình thôi là chưa đủ, bạn cần phải biết chạm như thế nào mới thật sự đúng và hiệu quả. Hầu hết các tư thế yoga không đơn thuần là căng giãn cơ thể ở một khu vực nhất định, mà là sự kết hợp giữa nhịp thở với các bộ phận khác của cơ thể bằng cách kéo giãn và tăng cường sức mạnh.

[aesop_image img=”http://blog.clingme.vn/wp-content/uploads/2018/08/6-26.jpg” panorama=”off” align=”center” lightbox=”off” captionposition=”center” revealfx=”off” overlay_revealfx=”off”]

Ngài K. Pattabhi Jois (người sáng lập ra trường phái Yoga Ashtanga) đã nói: “Cứ tập luyện đi, rồi mọi thứ sẽ đến”. Và ngài đã đúng. Yoga là một bộ môn được thiết kế để có thể tập luyện hằng ngày.

Tuy nhiên, nếu như bạn không sắp xếp được thời gian một cách đều đặn để tham gia thì bạn cũng đừng nên nản chí. Với cường độ 2 lần trong một tuần, bạn có thể thấy được sự thay đổi theo chiều hướng tích cực: mạnh mẽ hơn, mềm mỏng hơn, cân bằng hơn và giải quyết các vấn đề tốt hơn. 

[aesop_image img=”http://blog.clingme.vn/wp-content/uploads/2018/08/3-35.jpg” panorama=”off” align=”center” lightbox=”off” captionposition=”center” revealfx=”off” overlay_revealfx=”off”]

Yoga cho phái mạnh thì sao? Mãi cho đến gần đây thì yoga được phái mạnh ưa chuộng hơn. Đấng mày râu thường suy nghĩ mình không đủ dẻo để có thể tham gia vào lớp yoga. Thật ra đấy là một quan niệm không chính xác!

Yoga làm tăng sự dẻo dai của bạn, chứ không đòi hỏi bạn phải thực sự dẻo dai mới có thể tham gia. Vì vậy, bộ môn này đươc phái mạnh luyện tập rất nhiều, với nhiều tư thế phù hợp để nâng cao sức mạnh ở phần trên của cơ thể. 

[aesop_image img=”http://blog.clingme.vn/wp-content/uploads/2018/08/2-39.jpg” panorama=”off” align=”center” lightbox=”off” captionposition=”center” revealfx=”off” overlay_revealfx=”off”]

Với chị em phụ nữ đang mang thai, những bài tập yoga thường là các động tác vươn tay, vươn chân, uốn người, gập người… mà không có các động tác khó. 

Lợi ích đầu tiên từ việc tập yoga đó là giúp mẹ bầu dẻo dai cơ bắp, di chuyển nhẹ nhàng, mềm mại bởi các khớp và cơ được vận động, kéo căng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, nâng cao được sức mạnh nâng đỡ của lưng, vai cũng như cột sống. Giúp mẹ bầu vẫn luôn nhanh nhẹn dù mang thêm một bụng bầu khá nặng. 

Bên cạnh đó các bài tập dành cho cột sống, xương chậu được luyện tập thường xuyên giúp bà mẹ giảm bớt các triệu chứng khó chịu trong thai kỳ như đau lưng, mỏi lưng và có bước đệm tốt cho kỳ sinh nở. 

Toàn bộ cơ thể được luyện tập một cách hợp lý giúp cho máu được lưu thông tuần hoàn dễ dàng, cơ thể khỏe mạnh và hạn chế sự tăng cân quá mức cho mẹ bầu. Nhờ thế bé yêu trong bụng cũng sẽ được hít hà vận động theo chuyển động của người mẹ, bé sinh ra sẽ khỏe mạnh, thông minh và lanh lợi.

Những tác dụng chính mà Yoga đem lại cho chúng ta

– Giảm căng thẳng mệt mỏi

– Tăng cường chức năng phổi

– Có thể giảm viêm nhiễm, tăng cường hệ miễn dịch

– Cải thiện sức khỏe, tim mạch, giảm huyết áp

– Cải thiện chất lượng cuộc sống

– Cải thiện giấc ngủ

– Cải thiện độ dẻo dai, linh hoạt và cân bằng

– Giúp giảm chứng đau nửa đầu

– Thúc đẩy chế độ ăn uống lành mạnh.

– Giúp xương chắc khỏe, làm giảm nguy cơ loãng xương.

Me+ gợi ý cho bạn một số trung tâm tập Yoga có giá cả hợp lý nhưng chất lượng đảm bảo:

Trung tâm Yoga Anada Hà Nội (2 cơ sở): số 22 Thành Công – Ba Đình và số 2 tại 12 Đặng Tiến Đông- Đống Đa- Hà Nội. 

Trung tâm giảng dạy dòng yoga Rajadhiraja (yoga Vua của các vị Vua) – dòng yoga thuần khiết và chuẩn mực, không bị pha tạp với thể hình hay thể dục nhịp điệu như các dòng yoga hiện đại. Yoga Ananda Hà Nội có trang bị những thiết bị luyện tập đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Các học viên của trung tâm thường xuyên được tổ chức các buổi dã ngoại cuối tuần, được kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Facebook

Trung tâm Yoga Madabi: Các khóa học phù hợp với các đối tượng và mục đích khách hàng như khóa cơ bản, khóa trị liệu đau mỏi cơ, khóa nâng cao. Cuối tuần, Madabi thường xuyên tổ chức các buổi tập ngoại khóa, yoga ngoài trời, yoga dưới nước, yoga cười, có nhiều buổi tham quan để tăng gắn kết giữa các học viên.

– Cơ sở 1: Tầng 3, Triển lãm Nông nghiệp, 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội

– Cơ sở 2: Tầng 5, tòa nhà Hồng Minh Baby, 18 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

– Cơ sở 3: Tầng 6, số 75 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

– Cơ sở 4: Tầng 4, tòa nhà Bắc Á Bank, 32 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

– Cơ sở 5: Nhà văn hóa tổ 6, khu đô thị Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

Facebook

Trung tâm Gana Yoga Center – Tầng 13, Toà nhà Báo Sinh Viên Việt Nam, D29, Phạm Văn Bạch, Yên Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Nổi bật giữa lòng Hà Nội với thiết kế độc đáo mang đậm chất Ấn. Và dĩ nhiên giáo viên đều là những người bản xứ dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết với từng học viên. Cơ sở vật chất tiện nghi có phòng tắm và thay đồ lịch sự, mặt bằng rộng rãi, ánh sáng đạt tiêu chuẩn của phòng tập sẽ là những thứ đáng để chúng mình quan tâm. 

Facebook

 

Written by: Me+