//Đừng để bắp chân to thô kệch vì những thói quen xấu này

Đừng để bắp chân to thô kệch vì những thói quen xấu này

Bạn đã rất chăm chỉ tập luyện để đùi thon gọn, sexxy hơn nhưng mãi không thấy hiệu quả. Tại sao? Việc tìm hiểu đúng nguyên nhân để khắc phục kết hợp với việc tập luyện cùng chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ cho bạn kết quả như mong đợi.

Tập luyện không đúng cách 

Có thể do nóng lòng muốn đạt được mục đích tập luyện nên bạn dễ làm không đúng kỹ thuật, đốt cháy giai đoạn, tập luyện quá mức hoặc vận động quá nhiều. Do đó mà cơ bắp tăng và cũng làm bắp chân, đùi to hơn. Lời khuyên là hãy tập luyện theo lộ trình và lịch tập rõ ràng. 

Ngồi bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân

Ngồi vắt chân lên ghế hay khoanh chân sẽ khiến mạch máu bị chèn ép và di chuyển xuống chân kém hơn. Từ đó dẫn đến việc tích tụ lại các tế bào mỡ trong máu và bắp chân cũng to hơn. 

Ăn uống không kiểm soát

Một chế độ dinh dưỡng thả ga cũng là nguyên nhân khiến cho thân hình bạn bép phì, phần bắp chân cũng to theo tỷ lệ thuận với thân hình. 

Lười vận động 

Là một thói quen xấu làm ảnh hưởng đến thân hình của bạn nói chung và vùng bắp chân nói riêng. Một khi cơ thể bạn ít vận động thì lượng mỡ thừa vừa mới tích tụ từ thức ăn sẽ không được đốt cháy, chuyển hóa kịp thời và chúng trở nên cứng đầu, khó diệt hơn. 

Đứng, đi không đúng cách 

Nhiều bạn gái thường chủ quan về tư thế đứng hay đi của mình. Điều này hoàn toàn không tốt. Khi đi đứng không đúng thư thế bắp chân và đùi sẽ phải gồng lên để chống đỡ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến bắp chân ngày một to ra và tích tụ nhiều mỡ thừa. 

   

Written by: Me+